Chào mừng Quý khách đến với Nhà đất Đức Thắng - hotline: 0919.196.404 - 0977.801.999

VĂN PHÒNG BĐS ĐỨC THẮNG
Header

Tin tức

Tháo gỡ vướng mắc dự án Cảng hàng không Quảng Trị và các dự án do Tập đoàn T&T đầu tư

Cập nhật: 10-05-2023 | Lượt xem: 221 | Tin tức


Chiều 8/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T) về dự án Cảng hàng không Quảng Trị và một số dự án khác.

Quyết tâm trình Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 6/2023

Đánh giá về tình hình triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị, đại diện Tập đoàn T&T cho rằng đây là dự án có nguồn vốn đầu tư lớn, do đó cần được nghiên cứu đầu tư một cách căn cơ nhất. Đơn vị cũng nêu một số khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án và mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương cùng bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ để quyết tâm đưa vào vận hành Cảng hàng không Quảng Trị vào năm 2026.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng thống nhất với ý kiến của Tập đoàn T&T về tình hình khó khăn của việc thu hút nhà đầu tư trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều biến động như hiện nay. Do đó, với quyết tâm triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị, cần tính toán phương án khả thi, cắt giảm tối đa các hạng mục chưa cần thiết, giảm suất đầu tư nhà ga hành khách, không thiết kế cầu cạn, giảm mức đầu tư các hạng mục giai đoạn 2... Tỉnh thống nhất vẫn giữ nguyên tổng mức đầu tư của dự án gần 6.000 tỉ đồng, tuy nhiên chưa đề cập đến phân kỳ đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu UBND huyện Cam Lộ đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch đối với Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ - Ảnh: T.T

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu UBND huyện Cam Lộ đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch đối với Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ - Ảnh: T.T

Đồng tình với quan điểm hai bên bàn bạc để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đốc thúc tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho rằng, với mục tiêu đề ra là đến năm 2026 sẽ đưa vào vận hành Cảng hàng không Quảng Trị, phía Tập đoàn T&T và tỉnh cần tính toán cụ thể các công việc cần làm, thống nhất nguyên tắc là về mặt pháp lý phải căn cứ vào các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đã phê duyệt. Đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng sẽ xem xét các đề xuất của Tập đoàn T&T.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận tâm huyết của Tập đoàn T&T đối với việc đầu tư, hỗ trợ triển khai các dự án lớn của tỉnh nhằm giúp Quảng Trị phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng những ý kiến đề xuất của công ty đối với dự án Cảng hàng không Quảng Trị thể hiện quyết tâm cùng với tỉnh sớm hiện thực hóa dự án này.

 

TÌM KIẾM THEO YÊU CẦU

DTMB từ
~

TIN VIP

NHÀ ĐẤT THEO QUẬN HUYỆN

ltkCho thuê nhà phố 1Cho thuê nhà phốHD bank OKnhà phố

NHÀ MÔI GIỚI

  • ĐỨC THẮNG

    ĐỨC THẮNG

    0977801999

    Nhận ký gửi, mua bán, cho thuê nhà và đất. Tư vấn pháp lý nhà đất

Xem tất cả

XEM HƯỚNG NHÀ

Xem hướng nhà

Xem hướng nhà