Chào mừng Quý khách đến với Nhà đất Đức Thắng - hotline: 0919.196.404 - 0977.801.999

VĂN PHÒNG BĐS ĐỨC THẮNG
Header

Tin tức

Quảng Trị giảm giá khởi điểm để thu hút khách hàng tham gia đấu giá đất

Cập nhật: 06-04-2023 | Lượt xem: 344 | Tin tức


Sau nhiều lần tổ chức đấu giá đất nhưng không có khách hàng tham gia, tỉnh Quảng Trị đã giảm giá khởi điểm các lô đất chuẩn bị đưa ra đấu giá để thu hút khách hàng.

Quảng Trị giảm giá khởi điểm để thu hút khách hàng tham gia đấu giá đất

Các lô đất ở thành phố Đông Hà được đấu giá cao hơn gấp đôi so với giá khởi điểm, sau đó khách hàng lại bỏ cọc và ế khách ở 2 lần đấu tiếp theo. Ảnh: Hưng Thơ

Ngày 5.4, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị cho biết, đang hoàn tất các thủ tục để đưa ra đấu giá các lô đất vừa được phê duyệt giá khởi điểm.

Cụ thể, có 83 lô đất vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt giá khởi điểm ở dự án Khu đô thị phía Đông đường Thành Cổ, khu đô thị Nam Đông Hà giai đoạn 2 và giai đoạn 3, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực Bắc sông Hiếu (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Tổng giá trị khởi điểm của 83 lô đất hơn 153 tỉ đồng trên tổng diện tích 20.453m2. Trong đó, giá khởi điểm của lô đất có giá thấp nhất là 7 triệu đồng/m2, còn giá khởi điểm cao nhất là 8,25 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Trí Hữu – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi đấu giá nhiều lần nhưng không có khách hàng tham gia đấu, đơn vị này đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét lại giá khởi điểm các lô đất đem ra đấu giá cho phù hợp với thị trường.

“Giá khởi điểm các lô đất vừa được phê duyệt đã được điều chỉnh phù hợp với thị trường, thấp hơn thời điểm sốt đất vào quý IV năm 2021 từ 20% đến 30%” – ông Nguyễn Trí Hữu, cho biết.

Năm 2023, trung ương giao tỉnh Quảng Trị thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất 800 tỉ đồng. Còn tỉnh Quảng Trị đặt ra mục tiêu, phấn đấu sẽ thu được 1.100 tỉ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, hết quý I/2023, các đơn vị, địa phương đã tổ chức đấu giá, nhưng số tiền thu được chỉ mới vài chục tỉ đồng. Nguyên nhân được đưa ra, trước hết là do thị trường bất động sản trầm lắng, sức mua giảm, số lượng giao dịch thành công rất ít. Nhưng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc đấu giá đất không có khách hàng tham gia, là do giá khởi điểm chưa phù hợp với giá thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều lô đất được đưa ra đấu giá có kích thước, diện tích quá lớn dẫn đến giá khởi điểm quá cao, nên chưa phù hợp với thị trường cũng như khả năng tài chính của người dân.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao các đơn vị liên quan xây dựng giá khởi điểm các lô đất đem ra đấu giá đảm bảo nguyên tắc theo pháp luật quy định, phù hợp với giá thị trường tại thời điểm đấu giá và hấp dẫn khách hàng tham gia đấu giá. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đồng ý rà soát, lập hồ sơ điều chỉnh kích thước các lô đất có diện tích lớn sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân và quy chuẩn về quy hoạch xây dựng.

TÌM KIẾM THEO YÊU CẦU

DTMB từ
~

TIN VIP

NHÀ ĐẤT THEO QUẬN HUYỆN

ltkCho thuê nhà phố 1Cho thuê nhà phốHD bank OKnhà phố

NHÀ MÔI GIỚI

  • ĐỨC THẮNG

    ĐỨC THẮNG

    0977801999

    Nhận ký gửi, mua bán, cho thuê nhà và đất. Tư vấn pháp lý nhà đất

Xem tất cả

XEM HƯỚNG NHÀ

Xem hướng nhà

Xem hướng nhà