Chào mừng Quý khách đến với Nhà đất Đức Thắng - hotline: 0919.196.404 - 0977.801.999

VĂN PHÒNG BĐS ĐỨC THẮNG
Header

Tin tức

Quảng Trị xây dựng tuyến phố đêm du lịch

Cập nhật: 13-09-2022 | Lượt xem: 243 | Tin tức


Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Quảng Trị sẽ triển khai tổ chức tuyến phố đêm đi bộ tại TP. Đông Hà với những đặc trưng riêng của mình.

cong vien fiden

Khu vực công viên Fidel tại TP. Đông Hà, nơi được quy hoạch thành tuyến phố đêm đi bộ. Ảnh: Visit Quảng Trị

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị vừa đề xuất triển khai tổ chức tuyến phố đêm tại TP. Đông Hà. Theo đó, địa điểm tổ chức tuyến phố đi bộ tại Quảng trường thuộc Khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và tại Công viên Fidel.

Theo đề xuất này, hoạt động của phố đêm bao gồm: sinh hoạt, giao lưu văn hóa; ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí,…. mang nét đặc trưng của văn hóa đường phố. Bên cạnh các đặc điểm  của mô hình chung cần phải thể hiện tính chất, đặc trưng riêng, hấp dẫn của TP. Đông Hà – cửa ngõ của Hành lang kinh tế Đông Tây, nhất là sản phẩm hàng hóa và văn hóa ẩm thực.

Dự kiến khu phố đêm sẽ phân chia các khu vực: Khu trưng bày và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản Quảng Trị và hàng Lào, Thái Lan; khu thương mại gồm các gian hàng bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm; khu ẩm thực món ngon Quảng Trị và các nước Lào, Thái Lan; khu biểu diễn nghệ thuật đường phố; chụp hình lưu niệm và vui chơi thiếu nhi...

Đối tượng tham gia phố đêm sẽ là các đơn vị, tổ chức, cá nhân có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực kinh doanh phố đêm và các tổ chức, cá nhân, thương nhân tổ chức phục vụ hoạt động văn hóa – nghệ thuật, sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm, làng nghề truyền thống, kinh doanh ẩm thực, vui chơi, giải trí…

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, việc phát triển phố đêm tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và Công viên Fidel vừa tạo ra không gian sinh hoạt văn hóa, tuyến phố đi bộ, cung cấp thêm cho người dân và du khách một điểm đến, điểm vui chơi, giải trí, mua sắm vào ban đêm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là khách du lịch. Qua đó, góp phần lưu giữ du khách ở lại, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn TP. Đông Hà nói riêng và của tỉnh nói chung.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá, việc tổ chức các tuyến phố đêm và hoạt động kinh tế về đêm sẽ góp phần thúc đẩy du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển nhanh. Đồng thời thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.

"Hiện nay UBND tỉnh cũng đã thống nhất chủ trương đối với đề xuất của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc phát triển phố đêm tại thành phố Đông Hà. Trước mắt tập trung phát triển 2 điểm tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và Công viên Fidel. Các sở, ngành có trách nhiệm tạo cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi tập trung các nguồn lực, bên cạnh nguồn lực của địa phương khuyến khích nguồn lực xã hội hóa để triển khai thực hiện", ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, bên cạnh việc thống nhất chủ trương, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án hoạt động các loại hình văn hoá biểu diễn, sản phẩm du lịch có bản sắc địa phương để phục vụ nhu cầu nhân dân, đặc biệt là khách du lịch.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Trị cũng sẽ giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng đề án phát triển kinh tế ban đêm giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến năm 2030 để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trong quý IV/2022.

TÌM KIẾM THEO YÊU CẦU

DTMB từ
~

TIN VIP

NHÀ ĐẤT THEO QUẬN HUYỆN

ltkCho thuê nhà phố 1Cho thuê nhà phốHD bank OKnhà phố

NHÀ MÔI GIỚI

  • ĐỨC THẮNG

    ĐỨC THẮNG

    0977801999

    Nhận ký gửi, mua bán, cho thuê nhà và đất. Tư vấn pháp lý nhà đất

Xem tất cả

XEM HƯỚNG NHÀ

Xem hướng nhà

Xem hướng nhà