Chào mừng Quý khách đến với Nhà đất Đức Thắng - hotline: 0919.196.404 - 0977.801.999

VĂN PHÒNG BĐS ĐỨC THẮNG
Header

Tin tức

Cần tăng cường đồng hành với nhà đầu tư, sớm hoàn thành các thủ tục để triển khai các dự án động lực

Cập nhật: 10-11-2022 | Lượt xem: 168 | Tin tức


(QTO) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tại buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về tình hình triển khai thực hiện các dự án động lực trong khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn tỉnh vào sáng nay 9/11. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu rà soát lại các dự án được cấp chủ trương đầu tư để có hướng xử lý đối với nhà đầu tư không thực hiện đúng theo cam kết - Ảnh: T.T

 

Báo cáo về tình hình triển khai các dự án động lực trong KCN, KKT, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết, hiện có 6 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, đang triển khai thực hiện gồm: Khu bến cảng Mỹ Thủy, Nhà máy sản xuất inox và thép hợp kim, Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng - giai đoạn 1, Kho Xăng dầu Việt - Lào, Khu bến cảng CFG Nam Cửa Việt, Nhà máy sản xuất trang phục lót và hàng thể thao.

 

Có 3 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN gồm: Khu công nghiệp Quảng Trị, Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá, Khu công nghiệp Triệu Phú. Ngoài ra có 4 dự án đang khảo sát, nghiên cứu đầu tư gồm: Khu liên hợp gang thép Quảng Trị, Cảng biển quốc tế Tân Việt Bắc Quảng Trị, Trung tâm công nghiệp khí và cảng chuyên dụng BBG, Khu đô thị - du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và dịch vụ phụ trợ KKT Đông Nam.

 

Trên cơ sở phân tích những khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án cho thấy, điểm chung ảnh hưởng tiến độ thực hiện các dự án liên quan đến thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, báo cáo đánh giá tác động môi trường, công tác thu hồi đất và bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư, tiền ký quỹ thực hiện dự án...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các sở, ngành tập trung thảo luận để tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc của từng dự án cụ thể.

 

Đơn cử như đối với dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, để có thể triển khai thi công trong quý IV/2022 theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng cần tích cực vào cuộc đẩy nhanh tiến độ thiện các thủ tục đầu tư, trình các bộ, ngành liên quan thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, hỗ trợ Công ty Cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy trong quá trình lập các hồ sơ thiết kế trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định và phê duyệt...

 

UBND huyện Hải Lăng cần nỗ lực sớm hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại, bàn giao mặt bằng để chuẩn bị triển khai thi công ngay sau khi được cấp phép xây dựng.

 

Đối với những vướng mắc, khó khăn của các dự án còn lại, đề nghị cần căn cứ vào luật cụ thể của từng lĩnh vực để từng bước tháo gỡ, có văn bản đề xuất các bộ, ngành liên quan có hướng giải quyết sớm.

 

Liên quan đến tình hình triển khai các dự án động lực trong KCN, KKT trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, mặc dù các ngành, địa phương đã có sự chỉ đạo, vào cuộc sát sao, quyết liệt trong triển khai thực hiện, tuy nhiên vẫn còn có những “điểm nghẽn”, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện. Nguyên nhân một phần do cách hiểu khác nhau trong áp dụng triển khai các luật như đất đai, đầu tư... của các ngành liên quan.

 

Do đó, trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại diện các sở, ngành, ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần thống nhất cách hiểu để áp dụng triển khai đúng luật, từ đó đẩy nhanh tiến độ trình các bộ, ngành liên quan hoàn thiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, báo cáo đánh giá tác động môi trường...

 

Yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục liên quan từng dự án để sớm triển khai xây dựng. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổng hợp hồ sơ về những vấn đề vướng mắc liên quan các sở, ngành, địa phương đối với các dự án trình UBND tỉnh.

 

Đồng thời rà soát tất cả các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư không thực hiện theo nội dung cam kết thì báo cáo với UBND tỉnh để thu hồi, chấm dứt hoặc tái cơ cấu dự án, tránh lãng phí nguồn lực đất đai.

TÌM KIẾM THEO YÊU CẦU

DTMB từ
~

TIN VIP

NHÀ ĐẤT THEO QUẬN HUYỆN

ltkCho thuê nhà phố 1Cho thuê nhà phốHD bank OKnhà phố

NHÀ MÔI GIỚI

  • ĐỨC THẮNG

    ĐỨC THẮNG

    0977801999

    Nhận ký gửi, mua bán, cho thuê nhà và đất. Tư vấn pháp lý nhà đất

Xem tất cả

XEM HƯỚNG NHÀ

Xem hướng nhà

Xem hướng nhà