Chào mừng Quý khách đến với Nhà đất Đức Thắng - hotline: 0919.196.404 - 0977.801.999

VĂN PHÒNG BĐS ĐỨC THẮNG
Header

Tin tức

Quảng Trị xây dựng các mô hình phát triển kinh tế ban đêm

Cập nhật: 15-09-2022 | Lượt xem: 255 | Tin tức


Ngày 13/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra văn bản về việc phát triển kinh tế ban đêm và tuyến phố đêm.

Về phát triển kinh tế ban đêm, UBND tỉnh Quảng Trị giao các đơn vị, địa phương tham mưu xây dựng Đề án phát triển kinh tế ban đêm giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; đề xuất các chính sách thương mại và dịch vụ phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm; xây dựng và trình cấp có thẩm quyền về quy định hoạt động và quản lý hoạt động vào ban đêm của các loại hình chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng buôn bán, kinh doanh, vui chơi giải trí… để phục vụ nhu cầu và lợi ích của nhân dân.

 Phát triển sản phẩm du lịch đêm như: phố đêm ẩm thực, du lịch, hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật... tại một số địa điểm phù hợp với đặc điểm của địa phương, để thu hút khách du lịch lưu lại dài ngày và tăng cường hoạt động giải trí phục vụ du khách về đêm.

 

Về triển khai xây dựng phố đêm, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương tổ chức phố đêm tại thành phố Đông Hà. Trước mắt tập trung phát triển phố đêm tại khu vực Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và Công viên Fidel là các địa điểm phù hợp với quy hoạch, đảm bảo hạ tầng và cơ bản bước đầu đã hình thành các hoạt động về đêm.

 

Các đơn vị và chính quyền địa phương tham mưu, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt xây dựng phố đêm trong quý IV/2022 để triển khai thực hiện; đồng thời tạo cơ chế, chính sách, bố trí nguồn lực từ ngân sách, khuyến khích nguồn lực xã hội hóa để triển khai thực hiện.

Thời gian qua, tỉnh đã xây dựng một số mô hình phát triển kinh tế ban đêm. Cụ thể tháng 7/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị thí điểm tổ chức tour du lịch về đêm tại các điểm đến như: thành cổ Quảng Trị, Bến thả hoa sông Thạch Hãn, Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Ở thị xã Quảng Trị hiện nay có mô hình: Phố đi bộ Ngô Quyền, hoạt động vào tối thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Không gian phố đi bộ được triển khai tại đường Ngô Quyền, ven sông Thạch Hãn.

 

Đến với tuyến phố này du khách được trải nghiệm trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực, mua sắm quà lưu niệm đặc trưng của địa phương. Ở thành phố Đông Hà có mô hình Chợ đêm phường 3 đi vào hoạt động tháng 9/2018, Khu ẩm thực và Chợ đêm phường 2 đi vào hoạt động tháng 8/2019, nhưng sau thời gian ngắn phải dừng hoạt động do lâm vào cảnh ế ẩm./.

 
 

TÌM KIẾM THEO YÊU CẦU

DTMB từ
~

TIN VIP

NHÀ ĐẤT THEO QUẬN HUYỆN

ltkCho thuê nhà phố 1Cho thuê nhà phốHD bank OKnhà phố

NHÀ MÔI GIỚI

  • ĐỨC THẮNG

    ĐỨC THẮNG

    0977801999

    Nhận ký gửi, mua bán, cho thuê nhà và đất. Tư vấn pháp lý nhà đất

Xem tất cả

XEM HƯỚNG NHÀ

Xem hướng nhà

Xem hướng nhà